Ef ll blasti vru verlg m.v. kostna?

Stundum koma stareyndir upp yfirbori um kostna vi blasti.Eitt dmi er egar Reykjavkurborg kostai 300 milljnir samkvmt fjrhagstlun til a byggja blasti vi HR verlagi rsins 2009. Hr er anna dmi. Hvert sti kostar um 9-10 milljnir krna ea um andviri tveggja venjulegra bla en andviri eins bifreiahlunnindabls. Leigugjaldi fyrirkvld- og ntursti verur bilinu 12-15 sund mnui, dagpassinn 18-20 sund og slarhringspassa lklega 25 sund krnur. Leiga srmerktu sti verur bilinu 60 til 70 sund mnui.

etta eru auvita dr sti en ekki svo miki drari en nnur sti. Oft er tala um a venjulegum hlfniurgrfnum blakjallara s veri stinu um 5-6 milljnir, blahsi ofanjarar um 4-5 milljnir og sti yfirbori um 0,8-1,0 milljnir. etta er bara byggingakostnaur en landver er ekki reikna inn sti sem taka plss yfirbori, sem vi um blasti yfirbori, blastahs og oft niurgrafna kjallara lka.

Hva mundi n gerast ef ll blasti vru verlg mia vi kostna vi byggingu og vihald og jnustu vi au svo ekki s minnst landver fyrir sti yfirbori? Sennilega er megjfin me hverju "keypis" blasti allnokkur. a ver er vilnunin (ea niurgreislan) me essum feramta sem blaeigendur njta umfram ara feramta.

Hr kemur fram a vitlun hsaleigu s algengt a nota margfaldarann 120-160. Margfeldi vsar til hlutfalls leiguvers af stofnkostnai fasteignarinnar. g eftirlt lesendum a gera ennan treikning og tta sig hva er raunverulegt leigugjald fyrir hvert blasti mnui hvort heldur er langtmaleigu ea skammtmaleigu. Skammtmaleigan er auvita hf hrri eins og stumli enda hefur leiguveri ar lka a hlutverk a tryggja umsetningu stinu annig a a losni og veri agengilegt fyrir ara blaeigendur sem urfa a skja jnustu ngrenni stisins.

A hafa rtta verlagningu gum eins og blastum skiptir verulegu mli. Ef blasti hefu veri verlg fr upphafi mia vi kostna og landnotkun hefi run ttblis slandi ori nnur en hn var. A skaffa keypis blasti hflegu magni hefur kosta jflagi grarlega fjrmuni og haft skemmandi hrif run og skipulag byggar. Krafan um essa fjrfestingu heldur fram nrri babygg og hn er rekin fram af tta skipulagsyfirvalda og almennings vi blastaskort. ar vri ekkert a ttast ef blastin vru verlg eftir kostnai. a yri ekki skortur v eftirspurnin eftir stunum er minni ef au eru rtt verlg.

a tti a vera gjaldskylda llum opnum blastum llu ttbli. Sala bum og blastum tti a vera agreind og blasti tti mun oftar a vera skipulg innan hverfis frekar en innan hverrar lar til a f samntingu sta fyrir bir og jnustu. Sala eirri jnustu sem blasti eru tti a vera eins og sala hverri annarri jnustu sem flki stendur til boa oft gti hn veri rekin af hsflgum ea hsnisflgum.

Viringarleysi landans fyrir blastum m sennilega a miklu leyti skra me v a hann ltur blasti sem gi sem honum a standa til boa frtt. ar gildir a viring fst me veri.

Mynd. Stin vi HR kostuu skattborgara a.m.k. 300 milljnir.

HR loftmynd1

Mynd. Sjaldan launar klfurinn ofeldi. Af "blasti" HR.

HR4

Mynd. Viringar leysi landans. Viring fst me veri. Fr sundlaug Kpavogs.

Blar 1


mbl.is Blastin 60-70 sund kr. mnui
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

tli blaeigendur borgi etta ekki fljtt upp me llum eim skttum og gjldum sem fylgja v a vera essu blessaa kutki, anna en t.d. hjlreiaflk sem borgar ekki krnu fyrir allt sitt hafurtask..

Halldr (IP-tala skr) 23.11.2018 kl. 21:13

2 identicon

Hva mundi n gerast ef hjlreiastgar, gtur og gangstttir sem hjlreiaflk notar vru verlagir mia vi kostna vi byggingu og vihald og jnustu vi svo ekki s minnst landver? Sennilega er megjfin me hverjum "keypis" metra sem farinn er reihjli allnokkur. a ver er vilnunin (ea niurgreislan) me essum feramta sem hjlaflk ntur umfram ara feramta. arf ekki a fara a skattleggja hjlaflk srstaklega? tti a leggja srstagt gjald fyrir notkun umferarmannvirkjum hvert hjl sem selt er? a gti til dmis veri 200% af innkaupsveri ea fastar 250.000 krnur per hjl. Skrning og eftirlit me 50.000 krna rgjaldi kmi einnig til greina.

Vagn (IP-tala skr) 23.11.2018 kl. 21:28

3 Smmynd: rni Davsson

Af v i minnist mannvirki fyrir hjlandi. a eru hr um bil allir fullornir hjlreiamenn einnig kumenn og aka kannski ekki minna en arir og greia v jafn miki til rkisins. m geta ess lka a um 61% ba hfuborgarsvinu hjlai yfir ri i feravenjuknnun ri 2014. Umferarkerfi hfuborgarsvinu er fyllilega ngu strt utan hva a vera umferartafir stuttan tma morgnanna og seinnipartinn. er spurning hvernig best er a minnka r tafir, hvernig num vi mestum rangri me lgstum tilkostnai? eim samanburi koma aukin umferarmannvirki fyrir bla ekki vel t sem eina lausnin. r hugmyndir sem hafa veri viraar eim efnum hlaupa tugum ef ekki anna hundra milljara en rtt fyrir r framkvmdir munu tafir aukast framtinni. a er mun rangursrkara fyrir alla vegfarendahpa og kostar minna a breyting veri feravenjum og a hlutdeild eirra sem fara me rum htti en me einkabl aukist. Til a draga r umferartfum annatima arf j aeins a breyta hlutdeild feravenja um rf prsent v a er bara efstu prsentin sem valda umferartfum annatma.

A tta bygg og blanda annig a jnusta veri meiri nrumhverfi skiptir miklu mli. A bta almenningssamgngur og gera r fljtvirkari og har annarri umhfer einnig. A byggja gngu- og hjlastga auveldar flki a velja gngu og hjlreiar og hefur margvslega ara kosti fyrir lheilsu og fleira.

Af v g byrjai a ra um blasti skiptir gjaldtaka af blastum lka mli essu sambandi. Margar ferir bl, einkum r styttri, vru ekki farnar ef ekki vri "frtt" blasti enda ferar. Ef vi getum n sama rangri me v a taka lgt gjald fyrir blasti afhverju eigum vi a eya hum fjrhum breikkun vega ea mislg gatnamt?

Erlendis hefur veri tla hva hver km kostar bi einstaklinginn og samflagi ef hann er ekinn einkabl, almenningssamgngum, hjlandi og gangandi. a kemur kannski engum vart a hagkvmni rin er 1. ganga - 2. hjlreiar - 3. almenningssamgngur - 4. einkabll.

rni Davsson, 24.11.2018 kl. 13:39

4 identicon

svarar ekki spurningunni, trsnningar og rttltingar skattlagninguannarra hpa eru hvorki svr n rk. "Hva mundi n gerast ef hjlreiastgar, gtur og gangstttir sem hjlreiaflk notar vru verlagir mia vi kostna vi byggingu og vihald og jnustu vi svo ekki s minnst landver? Sennilega er megjfin me hverjum "keypis" metra sem farinn er reihjli allnokkur. a ver er vilnunin (ea niurgreislan) me essum feramta sem hjlaflk ntur umfram ara feramta. arf ekki a fara a skattleggja hjlaflk srstaklega? tti a leggjasrstakt gjald fyrir notkun umferarmannvirkjum hvert hjl sem selt er? a gti til dmis veri 200% af innkaupsveri ea fastar 250.000 krnur per hjl. Skrning og eftirlit me 50.000 krna rgjaldi kmi einnig til greina."

Vagn (IP-tala skr) 25.11.2018 kl. 20:28

5 Smmynd: rni Davsson

gleymir v a a eru sveitarflgin sem byggja nnast allar gtur, stga og gangstttir og au f enga hlutdeild skttum blum ea eldsneyti. essi mannvirki eru greidd af llum fasteignaeigendum og tsvarsgreidendum sveitarflgunum. a er v bi a borga fyrir etta og a er engin sta til a taka srstk gjld af reihjlum, ekki freka en af skm ea sokkum af eim sem ganga um gangstttir borgarinnar.

rni Davsson, 26.11.2018 kl. 20:28

Bta vi athugasemd

Hver er summan af einum og nu?
Nota HTML-ham

Höfundur

Árni Davíðsson
Árni Davíðsson
Höfundur er líffræðingur og kennari í hjólafærni. Allar skoðanir höfundar eru hans eigin og skal ekki yfirfæra á aðra einstaklinga eða samtök. Tölvupóstur: arnid65@gmail.com

Nv. 2019

S M M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Njustu myndir

  • Akureyri 10 min kort
  • cars
  • Hagatorg
  • Ellidaarborg
  • EllidaarborgTafla

Njustu myndbndin

Frá Birkimel á Eiðistorg

Frá Nesveg í Kópavog

Frá Suðurlandsbraut á Birkimel

Frá Eiðistorgi á Laugaveg

Kársnes Höfðabakkabrú Mosfellsbær

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband