Ég er lestarfikill en ég veit að það eitt að láta tóma neðanjarðarlest ferðast milli stöðva mun ekki breyta miklu í samgöngumálum á höfuðborgarsvæðinu. Það er ekki hægt að rekar neðanjarðarlest hér nema að gera miklar breytingar ofan jarðar sem ég held að almenningur og stjórnmálamenn séu ekki tilbúnir til að gera. Þær breytingar má eins gera fyrir strætó eða þá ofanjarðarlest ef út í það er farið.
Strætó er besta lausnin. Til að bæta samkeppnisstöðu strætó má fara ýmsar leiðir. Strætóhópur samtaka um bíllausan lífsstíl hafa lagt til þessa framtíðarsýn um strætó í almannaþjónustu.
Það verður ekki gengið lengra í að niðurgreiða fargjöld í strætó. Fargjöld með strætó eru hér mun lægri en í nágrannalöndunum og þjónustan á annatíma er sambærileg í flestum hverfum og í sambærilegum hverfum í nágrannalöndum okkar.
Samgöngusamningar á vinnustöðum þar sem mönnum eru greiddir samgöngustyrkir fyrir að koma ekki á bíl í vinnuna og spara þar með bílastæði fyrir launagreiðandann er góð leið til að minnka notkun einkabíla og auka notkun strætó, hjólreiða og göngu.
Önnur leið er að draga úr niðurgreiðslum með notkun einkabíla t.d. að:
- minnka hvata í skattkerfinu til notkunar einkabíla,
- taka raungjald fyrir notkun bílastæða
- taka raungjald fyrir notkun vega
- verðleggja land miðað við markaðsverð, land undir vegum og bílastæðum sé ekki undanþegið sanngjarnri lóðarleigu.
Upphaflegur titill á færslu: "Því miður ekki heil brú í þessu"
Kanna hagkvæmni jarðlestakerfis | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Samgöngur | Aukaflokkar: Bílar og akstur, Bloggar, Umhverfismál | 14.2.2011 | 10:12 (breytt 16.2.2011 kl. 18:10) | Facebook
Færsluflokkar
- Birtar blaðagreinar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Blogg um fréttir
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Heilbrigðismál
- Hjólreiðar
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Óbirtar blaðagreinar
- Samgöngur
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- September 2024
- Maí 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2020
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Nóvember 2017
- Maí 2017
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Nóvember 2015
- Júlí 2015
- Október 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Apríl 2014
- Janúar 2014
- Nóvember 2013
- Október 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Mars 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Júlí 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Janúar 2012
- September 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Janúar 2009
Tenglar
Hjólreiðar
- Landsamtök hjólreiðamanna
- Íslenski fjallahjólaklúbburinn Samtök hjólreiðamanna með ferðalög og samgöngur
- Bikeability UK Hjólafærni verkefnið á Bretlandi
- Cyclecraft Heimasíða John Franklin höfund bókarinnar Cyclecraft
- Lifecycle UK Lifecycle, bresk samtök sem kenna hjólafærni
- Tímaritið Momentum Samgöngu hjólreiðar og hjólamenning í Bandaríkjunum og Kanada
- Tímaritið Velovison Eitt skemmtilegasta hjólatímaritið, mikið með liggjandi hjól
- Laid back bikes í Edinborg Fyrirtæki sem býður ferðir á liggjandi hjólum í Edinborg í Skotlandi
Blogg um hjólreiðar
- Dashjol - Davíð A. Stefánsson Framvinda landfræðilegrar rannsóknar á hjólreiðum á höfuðborgarsvæðinu
- Bjarney Halldórsdóttir Hjólað í Reykjavík
- Hjólaðu maður! Blogg um hjólreiðar að norðan
- Hjóladagbók Bjössa 2009/2010 Hjólaleiðir, myndir, ferðatími og veður
- Íslendingur í Kanada Halldór Gunnarsson "a bike nut from Iceland"
- Copenhagenize Blogg um hjólreiðar í Köben og allan heim
- Copenhagen Cycle Chic Tíska og hjól í Köben
- Chic Cyclist blog "Gellu" hjólreiðar
- Sænsk hjólablogg Yfirlit yfir sænsk hjólablogg
- Malmö - Lund på cykel Marcus doktorsnemi á Skáni bloggar um hjólreiðar
- Karringcykelbloggen Blogg um hjólreiðar í suður Svíþjóð - karring = kelling
- Cycleville Stockholm Bloggað frá Stokkhólmi um hjólreiðar
- Skoti í New York
Viðgerðir á hjólum
- Bicycletutor Myndbönd sem sýna viðgerðir á hjólum
- Park verkfæri Park verkfæri, með sýnikennslu í viðgerðum
- Sheldon Brown Útskýringar á nánast öllu varðandi viðgerðir á hjólum
Ferðir á hjólum
- Crazyguyonabike: Bicycle Touring Safn af ferðafrásögnum, hér má skrá eigin ferðasögu
Athugasemdir
Balli (IP-tala skráð) 14.2.2011 kl. 13:44
Einn aðalkostuinn sem ég sé við neðarjarðarlestarkerfi í borginni er að þá getur maður beðið innan dyra og jafnvel fengið sér sæti. Það er ýmislegt sem fælir mig frá því að nota strætó í dag. Ég á erfitt með að standa upp á endann, get labbað, en verð að setjast niður á meðan ég bíð eftir strætó. Það er ekki alltaf hægt að fá sæti inni í strætóskýlinu og ef þar situr einhver og reykir (eða er með óhóflegt ilmvatn eða rakspíra) þá verð ég að fara út úr skýlinu og standa fyrir utan.
En þetta kostar alveg geypilegan pening að koma upp svona kerfi frá grunni. En það væru meiri möguleikar á að ég nýtti mér svoleiðis en strætó.
Hjóla-Hrönn, 16.2.2011 kl. 17:12
Ég breytti titlinum á færslunni því ég hef verið full fordómafullur í upphafi. Það er svona stundum þegar maður er að flýta sér og hefur bara stuttan texta í mbl.is til að styðjast við.
Rétt er að taka fram að mér finnast lestir mjög skemmtileg farartæki. Það var rætt við forsprakka verkefnisins í morgunútvarpi og eftir það finnst mér verkefnið mjög áhugavert. Það kom meðal annars fram að þetta verði skoðað af víðum sjónarhóli og þeir ætla að fá fleiri fræðimenn á ýmsum sviðum til samstarfs við sig.
Ég skil það vel Hrönn að þér finnist lestir og sú þjónusta sem er í kringum þær meira aðlaðandi en strætó og fararmátinn er líka þægilegri og minna um beygjur og hristing. Það er að vísu hægt að bæta aðstöðu og þjónustu í kringum strætó en því miður hefur þjónusta á skiptistöðvum heldur minnkað heldur en hitt. Ég efast reyndar um að upptaka á neðanjarðarlest eða ofanjarðarlest verði hagkvæm á næstu áratugum og ég held að við getum náð sömu markmiðum með strætó.
Það sem er erfiðast er í rauninni ekki að byggja lest heldur að snúa við af braut einkabílavæðingar. Þar held ég að skoðanir Balla sýni við hvað er að etja. Strætófarþegar og hjólreiðamenn eru alls ekki afætur á einn né neinn, þvert á móti. Það eru ákaflega sterk öfl sem vilja útmála bílaeigendur sem fórnarlömb þótt að þeim hafi verið hampað á allan mögulegan hátt á Íslandi. Vonandi verður í verkefninu einnig könnuð hagfræði mismunandi samgöngumáta frá öllum hliðum. Þar efast ég ekki um að einkabílinn komi verst út.
Árni Davíðsson, 16.2.2011 kl. 18:39
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.