Ég ók hringinn og um Vestfirði í sumarfríinu. Það er auðvitað ekki alsherjarúttekt á vegakerfinu en það kom mér á óvart hvað vegir með bundnu slitlagi voru góðir víðast hvar. Miðað við aðstæður það er að segja því umferð getur varla verið mikil um mest af þessum vegum árið um kring. Maður varð ekki mikið var við holur í vegunum né heldur að uppbygging þeirra væri ónýt eftir þungaumferð nema þá helst í Norðurárdalnum.
Tek undir það að gott væri að breikka vegina og hafa betri vegaxlir. Sumstaðar virðast tvær akreinar í hvora átt vera óskhyggja miðað við breidd. Kannski væri betra að hafa eina akrein í miðjunni og vegaxlir sitthvorum megin til að mætast og taka framúr. Vegirnir bera þó ekki meiri hámarkshraða en nú er og sumstaðar ætti hann jafnvel að vera lægri á eldri vegum þar sem veglínunni hefur ekki verið breytt í nútímahorf.
Vilja breiðari vegi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Bloggar | Aukaflokkar: Bílar og akstur, Samgöngur | 19.9.2012 | 10:48 | Facebook
Færsluflokkar
- Birtar blaðagreinar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Blogg um fréttir
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Heilbrigðismál
- Hjólreiðar
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Óbirtar blaðagreinar
- Samgöngur
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- September 2024
- Maí 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2020
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Nóvember 2017
- Maí 2017
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Nóvember 2015
- Júlí 2015
- Október 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Apríl 2014
- Janúar 2014
- Nóvember 2013
- Október 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Mars 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Júlí 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Janúar 2012
- September 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Janúar 2009
Tenglar
Hjólreiðar
- Landsamtök hjólreiðamanna
- Íslenski fjallahjólaklúbburinn Samtök hjólreiðamanna með ferðalög og samgöngur
- Bikeability UK Hjólafærni verkefnið á Bretlandi
- Cyclecraft Heimasíða John Franklin höfund bókarinnar Cyclecraft
- Lifecycle UK Lifecycle, bresk samtök sem kenna hjólafærni
- Tímaritið Momentum Samgöngu hjólreiðar og hjólamenning í Bandaríkjunum og Kanada
- Tímaritið Velovison Eitt skemmtilegasta hjólatímaritið, mikið með liggjandi hjól
- Laid back bikes í Edinborg Fyrirtæki sem býður ferðir á liggjandi hjólum í Edinborg í Skotlandi
Blogg um hjólreiðar
- Dashjol - Davíð A. Stefánsson Framvinda landfræðilegrar rannsóknar á hjólreiðum á höfuðborgarsvæðinu
- Bjarney Halldórsdóttir Hjólað í Reykjavík
- Hjólaðu maður! Blogg um hjólreiðar að norðan
- Hjóladagbók Bjössa 2009/2010 Hjólaleiðir, myndir, ferðatími og veður
- Íslendingur í Kanada Halldór Gunnarsson "a bike nut from Iceland"
- Copenhagenize Blogg um hjólreiðar í Köben og allan heim
- Copenhagen Cycle Chic Tíska og hjól í Köben
- Chic Cyclist blog "Gellu" hjólreiðar
- Sænsk hjólablogg Yfirlit yfir sænsk hjólablogg
- Malmö - Lund på cykel Marcus doktorsnemi á Skáni bloggar um hjólreiðar
- Karringcykelbloggen Blogg um hjólreiðar í suður Svíþjóð - karring = kelling
- Cycleville Stockholm Bloggað frá Stokkhólmi um hjólreiðar
- Skoti í New York
Viðgerðir á hjólum
- Bicycletutor Myndbönd sem sýna viðgerðir á hjólum
- Park verkfæri Park verkfæri, með sýnikennslu í viðgerðum
- Sheldon Brown Útskýringar á nánast öllu varðandi viðgerðir á hjólum
Ferðir á hjólum
- Crazyguyonabike: Bicycle Touring Safn af ferðafrásögnum, hér má skrá eigin ferðasögu
Athugasemdir
"Það er auðvitað ekki alsherjarúttekt á vegakerfinu" það er nefnilega töluvert stórt lykilatriði.
Vegagerðin er og hefur verið að forgangsraða viðhaldi veganna og fær leið 1 lang mest sem og þeir vegir sem höfuðborgarbúar aka mikið á. Stór hluti af leiðinni til Ísafjarðar (á vestfjörðum) er nýbyggður þannig að það hefði komið mér á óvart ef hann væri orðin slæmur. Það á ekki við um aðra tengivegi og sveitavegi. Td er laxárdalsvegur í Refársveit komin með holur sem ná 17cm dýft og steinar standa 10cm up úr veginum. Sá vegur stendur 7 km fyrir utan nálæasta þorp og 10 km í það næsta. Þarna eru einir 12 bæjir, ein rétt og afréttur ásamt þónokkrum fjölda sumarhúsa. Þessi vegur er ekkert einsdæmi þó hann sé verr farinn en flestir í nágreni hans. Vegur 74 sá vegur með bundnu slitlagi á Íslandi sem er hvað verst farinn en það hefur meter (1.08m) brotnað af vegöxlunum,veggunnurinn er ónýtur vegna skorts á viðhaldi auk þess sem á þem vegi er að finna hætulegustu einbreiðu brú á Íslandi, blindbeygja öðrumeigin, 90° og blind hæð hinumegin með erfið og hættuleg t-gatnamót(30 metra frá) hinumegin ásamt miklu falli niður í glúfrið ef slys ber að höndum.
Meðaltals ástand vega samkvæmt economist á Íslandi er sambærilegir til þess sem gengur og gerist í Kenía, Tansaníu og Simbabve,enda eru þeir vegir sem ekki hafa fengið sitt viðhald frá hruni eða jafn vel fyrr, færari yfir hávetur þegar umferðin er búin að troða niður sjóinn en á sumrin
Brynjar Þór Guðmundsson, 19.9.2012 kl. 16:01
Ég efast ekki um að þetta sé rétt hjá þér. Við ókum líka veginn úteftir Ströndnum frá Hrútafirði að Hólmavík. Hann er malarvegur að mestu og ekki skemmtilegur. Þeir sem búa við þessa vegi eru ekki öfundsverðir. Uppúr stendur að þetta var mín upplifun af Hringveginum, vegum á Austfjörðum og "nýju" Vestfjarðarvegunum eða um 3.300 km af þjóðvegum.
Það hefur líka verið byggt talsvert af göngum og fleiri göng á teikniborðinu og hefur verið lofað framkvæmdum. Vaðlaheiðargöng, Norðfjarðargöng og Dýrafjarðargöng. Mér sýnist ekki hallað á dreifbýlið í vegaframkvæmdum í samanburði við suðvesturhornið ef tekið er tillit til þessa enda er ég ekki að heimta meira fjármagn í vegina í þéttbýlinu. Það eru til betri lausnir við umferðarvanda suðvesturhornsins en meira magn af vegum. Það er líka skiljanlegt að af litlu er að taka eftir hrun.
Árni Davíðsson, 20.9.2012 kl. 09:21
Vegurinn um skagaheiði (frá skagastönd og til sauðárkrós norður átt) er gott dæmi um margt sem á sér stað hjá vegagerðinni. Aðstæður til vegagerðar gerast ekki beti en þarna enda er landið þar jökulruðningur í gegn og hreifist því ekki, gefur ekkert eftir og vegur með olíumöl myndi endas mörg ár. Það myndi kosta 600-800 miljónir en að koma honum í gott stand myndi/mun kosta 200-250 miljónir samkvæmt vegagerðinni(sagt á Íbúafundi 2010) Árlegt viðhald þarna er metið 80-100 miljónir á ári en ekkert viðhald er metið þarna í 20 ár og takmarkað 50+ væri þar bundið slitlag. Það er ekki til peningur til að byggja veg en það þykir sjálfsagt að hrúga peningum í viðhald þegar það hentar og ekkert þess á milli. Væri vegurinn í góðu ástandi væri hægt að gera út á ferðamenn en nokkrir áhugaverðir staðir eru þarna sem hægt er að gera út á.
"Það er líka skiljanlegt að af litlu er að taka eftir hrun." það er spurning, við borgum 80-90 miljarða árlega í "geggjöld" af bensíninu, öðru nafni olíugjald en ríkið ver ekki nema um 25 miljöruð ca 2013 þangað sem þessir peningar eiga að fara.
Brynjar Þór Guðmundsson, 20.9.2012 kl. 17:43
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.