Nýlega lögðu 6 þingmenn fram frumvarp um að leyfa hægri beygja á móti rauðu ljósi. Þetta eru þingmennirnir Árni Johnsen, Björgvin G. Sigurðsson, Jón Gunnarsson, Kristján Þór Júlíusson, Pétur H. Blöndal og Sigurður Kári Kristjánsson.
Samskonar frumvarp hefur marg oft verið lagt fram og alltaf hafnað. Hægt er að skoða umsagnir við frumvörpin með því að velja "Þingskjal", "Ferill málsins" og síðan "Innsend erindi". Flestir umsagnaraðilar sem mark er á takandi hafa lagst gegn þessum frumvörpum vegna þess að líklegt er að þessi breyting myndi fjölga umferðarslysum, eignatjónum á bílum og meiðslum gangandi og hjólenda vegaferenda. Það hafa niðurstöður bent til þar sem þessi breyting hefur verið skoðuð.
Athygli bílstjóra sem beygir til hægri er jafnan á umferð sem kemur frá vinstri og honum hættir því til að taka ekki eftir gangandi og hjólandi á gangbraut sem er hægra megin við hann. Ef þar er gangbrautarljós eru vegfarendur þar á grænu ljósi og búast ekki við umferð úr þessari átt þegar þeir fara yfir.
Þetta er því sannkallað frumvarp um fjölgun umferðarslysa fyrir lítin ávinning því oftast nær myndi þetta aðeins hleypa einum bíl fram í hægri beygju en síðan kæmi annar sem ætlar beint áfram og hindrar þá aðra fyrir aftan að taka samskonar beygju. Tímasparnaður yrði hverfandi og hann yrði keyptur með fjölgun umferðarslysa.
Það læðist að manni sá grunur að ofantaldir þingmenn hafi litla von um brautargengi frumvarpsins en eru fyrst og fremst að slá sig til riddara í augum sumra kjósenda. Væri tíma Alþingis betur varið eftir hrun í eitthvað annað en að flytja aftur og aftur sama frumvarpið sem hefur hlotið neikvæðar umsagnir í þeirri von að einhvern tímann sofni menn á verðinum og gleymi að andmæla vitl.. úr þingsölum?
Meginflokkur: Bílar og akstur | Aukaflokkar: Hjólreiðar, Stjórnmál og samfélag, Umhverfismál | 11.1.2011 | 22:45 | Facebook
Færsluflokkar
- Birtar blaðagreinar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Blogg um fréttir
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Heilbrigðismál
- Hjólreiðar
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Óbirtar blaðagreinar
- Samgöngur
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- September 2024
- Maí 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2020
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Nóvember 2017
- Maí 2017
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Nóvember 2015
- Júlí 2015
- Október 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Apríl 2014
- Janúar 2014
- Nóvember 2013
- Október 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Mars 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Júlí 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Janúar 2012
- September 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Janúar 2009
Tenglar
Hjólreiðar
- Landsamtök hjólreiðamanna
- Íslenski fjallahjólaklúbburinn Samtök hjólreiðamanna með ferðalög og samgöngur
- Bikeability UK Hjólafærni verkefnið á Bretlandi
- Cyclecraft Heimasíða John Franklin höfund bókarinnar Cyclecraft
- Lifecycle UK Lifecycle, bresk samtök sem kenna hjólafærni
- Tímaritið Momentum Samgöngu hjólreiðar og hjólamenning í Bandaríkjunum og Kanada
- Tímaritið Velovison Eitt skemmtilegasta hjólatímaritið, mikið með liggjandi hjól
- Laid back bikes í Edinborg Fyrirtæki sem býður ferðir á liggjandi hjólum í Edinborg í Skotlandi
Blogg um hjólreiðar
- Dashjol - Davíð A. Stefánsson Framvinda landfræðilegrar rannsóknar á hjólreiðum á höfuðborgarsvæðinu
- Bjarney Halldórsdóttir Hjólað í Reykjavík
- Hjólaðu maður! Blogg um hjólreiðar að norðan
- Hjóladagbók Bjössa 2009/2010 Hjólaleiðir, myndir, ferðatími og veður
- Íslendingur í Kanada Halldór Gunnarsson "a bike nut from Iceland"
- Copenhagenize Blogg um hjólreiðar í Köben og allan heim
- Copenhagen Cycle Chic Tíska og hjól í Köben
- Chic Cyclist blog "Gellu" hjólreiðar
- Sænsk hjólablogg Yfirlit yfir sænsk hjólablogg
- Malmö - Lund på cykel Marcus doktorsnemi á Skáni bloggar um hjólreiðar
- Karringcykelbloggen Blogg um hjólreiðar í suður Svíþjóð - karring = kelling
- Cycleville Stockholm Bloggað frá Stokkhólmi um hjólreiðar
- Skoti í New York
Viðgerðir á hjólum
- Bicycletutor Myndbönd sem sýna viðgerðir á hjólum
- Park verkfæri Park verkfæri, með sýnikennslu í viðgerðum
- Sheldon Brown Útskýringar á nánast öllu varðandi viðgerðir á hjólum
Ferðir á hjólum
- Crazyguyonabike: Bicycle Touring Safn af ferðafrásögnum, hér má skrá eigin ferðasögu
Athugasemdir
Tek undir en ræði líka um þingstörfin "almennt" , her :
http://mortenl.blog.is/blog/mortenl/entry/1132866/
Morten Lange, 12.1.2011 kl. 12:42
Sú fullyrðing að þetta leiði til aukinna slysahættu er verulega hæpin. Við skulum átta okkur á því að þetta er ekki eitthvað sem er nýtt, þetta hefur verið leift til margra ára erlendis og ekki talið auka slysahættuna þar.
Að halda því fram að ökumenn séu svo uppteknir af umferð frá vinstri að þeir taki ekki eftir ef gangandi og hjólandi umferð hægra megin sem fer yfir gangbraut, sýnir hversu grunnt menn hugsa. Ef menn eru á rauðu ljósi er væntanlega rautt einnig á gangbrautinni!!
Þar sem ég hef kynnst þessu fyrirkomulagi erlendis hefur þetta virkað mjög vel, og liðkar verulega fyrir umferð. Vissulega er ekki hægt að leyfa þetta á öllum gatnamótum. Erlendis er þetta fyrirkomulag með þeim hætti að það er leifilegt nema annað sé tekið fram. Hér væri hægt að snúa þessu við, að það væri bannað nema annað væri tekið fram. Það eru klárlega mörg gatnamót sem hægt er að hafa þessa reglu án aukinnar slysahættu, hér á landi!!
Gunnar Heiðarsson, 12.1.2011 kl. 13:06
Gunnar : Í umsagnirnar sérðu vísað í heimildir. Það er að segja hjá þeim sem benda á hætturnar við frumvarpið. Hverjar eru þínar heimildir ?
Þá á ég við fræðileg úttekt prentað í ritröð eða frá aðila sem nýtur sæmilegs trausts.
Morten Lange, 12.1.2011 kl. 13:12
Það er greinilegt að ofantaldir þingmenn eru ekki að spá í gangandi og hjólandi vegfarendur. En auðvitað ganga þeir í augun á þessum miklu fjölmennara hóp sem ekur um á bíl.
Úrsúla Jünemann, 12.1.2011 kl. 18:52
Gunnar.
Þetta er e.t.v. smá ónákvæmni hjá Árna þetta með gangbrautina hægra megin sem er á á grænu. Það eru gangandi og hjólandi sem eru að fara fram fyrir bílinn sem ætlar að beygja á rauðu sem eru á grænu ljósi. Ef þú lest umsögn Umferðarráðs kemur fram þar að rannsóknir í Kanada sýna fram á mun meiri slys á gangandi og hjólandi þar sem hægri beygja er leyfð á rauðu.
Þorsteinn Jóhannsson (IP-tala skráð) 16.1.2011 kl. 22:09
Ég var að flýta mér full mikið þarna. Það er rétt sem Þorsteinn segir. Gangandi og hjólandi eru að fara yfir götuna á grænu þegar bíll sem ætlar að beygja til hægri á rauðu ljósi fer yfir þeirra gönguleið.
Það sem ég átti við hérna að ofan var að rannsóknir sýna að mun fleiri slys verða á gangandi og hjólandi sem koma frá hægri yfir gönguleið á gatnamótum þegar bílstjóri á þeirri götu beygir til hægri heldur en þeim sem koma frá vinstri á gönguleið. Bílstjórin sem beygir til hægri er jafnan með athyglina á umferð frá vinstri því þar býst hann við hættu frá öðrum bílum. Samanber finnska rannsókn.
Árni Davíðsson, 17.1.2011 kl. 14:47
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.