Margt af þessu fólki er á sömu leið og gæti hæglega deilt bíl. Afherju gerir fólk það ekki í meira mæli? Allir að bíða eftir sjálfkeyrandi bílum? Línuritið hér að neðan sýnir minnkun umferðar með aukinni samnýtingu þegar fleiri einstaklingar deila bíl. Bara það að fara úr 1,2 einstaklingum í 1,4 einstaklinga í hverjum bíl mundi eyða núverandi umferðartöfum.
Annars keyrir auðvitað gulur deilibíll um bæinn nú þegar á korters fresti á annatíma. Hann heitir Strætó.
Þung umferð á Vesturlandsvegi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Umhverfismál | 15.1.2019 | 11:13 | Facebook
Færsluflokkar
- Birtar blaðagreinar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Blogg um fréttir
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Heilbrigðismál
- Hjólreiðar
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Óbirtar blaðagreinar
- Samgöngur
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- September 2024
- Maí 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2020
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Nóvember 2017
- Maí 2017
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Nóvember 2015
- Júlí 2015
- Október 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Apríl 2014
- Janúar 2014
- Nóvember 2013
- Október 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Mars 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Júlí 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Janúar 2012
- September 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Janúar 2009
Tenglar
Hjólreiðar
- Landsamtök hjólreiðamanna
- Íslenski fjallahjólaklúbburinn Samtök hjólreiðamanna með ferðalög og samgöngur
- Bikeability UK Hjólafærni verkefnið á Bretlandi
- Cyclecraft Heimasíða John Franklin höfund bókarinnar Cyclecraft
- Lifecycle UK Lifecycle, bresk samtök sem kenna hjólafærni
- Tímaritið Momentum Samgöngu hjólreiðar og hjólamenning í Bandaríkjunum og Kanada
- Tímaritið Velovison Eitt skemmtilegasta hjólatímaritið, mikið með liggjandi hjól
- Laid back bikes í Edinborg Fyrirtæki sem býður ferðir á liggjandi hjólum í Edinborg í Skotlandi
Blogg um hjólreiðar
- Dashjol - Davíð A. Stefánsson Framvinda landfræðilegrar rannsóknar á hjólreiðum á höfuðborgarsvæðinu
- Bjarney Halldórsdóttir Hjólað í Reykjavík
- Hjólaðu maður! Blogg um hjólreiðar að norðan
- Hjóladagbók Bjössa 2009/2010 Hjólaleiðir, myndir, ferðatími og veður
- Íslendingur í Kanada Halldór Gunnarsson "a bike nut from Iceland"
- Copenhagenize Blogg um hjólreiðar í Köben og allan heim
- Copenhagen Cycle Chic Tíska og hjól í Köben
- Chic Cyclist blog "Gellu" hjólreiðar
- Sænsk hjólablogg Yfirlit yfir sænsk hjólablogg
- Malmö - Lund på cykel Marcus doktorsnemi á Skáni bloggar um hjólreiðar
- Karringcykelbloggen Blogg um hjólreiðar í suður Svíþjóð - karring = kelling
- Cycleville Stockholm Bloggað frá Stokkhólmi um hjólreiðar
- Skoti í New York
Viðgerðir á hjólum
- Bicycletutor Myndbönd sem sýna viðgerðir á hjólum
- Park verkfæri Park verkfæri, með sýnikennslu í viðgerðum
- Sheldon Brown Útskýringar á nánast öllu varðandi viðgerðir á hjólum
Ferðir á hjólum
- Crazyguyonabike: Bicycle Touring Safn af ferðafrásögnum, hér má skrá eigin ferðasögu
Athugasemdir
Nokkrar hugsanlegar ástæður
Það eru margar ástæður.
Halldór (IP-tala skráð) 15.1.2019 kl. 13:42
Satt er það Halldór. Ástæðurnar gætu verið margar.
En er alveg víst að lítið hlutfall af þessum bílstjórum gætu ekki sameinast í bíl? Segjum bara 10% eða svo.
Þetta skiptir verulegu máli því nú vonast sumir til að fleiri muni sameinast í bíl þegar sjálfkeyrandi bílar verði algengir og að umferðarteppur verði úr sögunni. En hvað breytist við það að bílar verða sjálfkeyrandi? Sitja menn ekki bara áfram einir í bíl?
Árni Davíðsson, 15.1.2019 kl. 15:24
10% er sennilega verulegt ofmat. Innan við 1% er sennilega nær lagi ef miðað er við mig og mitt hverfi. Það mætti eins spyrja hvers vegna það er aðeins einn á þínu hjóli og búa svo til í huganum aðstæður þar sem það gæti gengið upp og leyst umferðarteppur að bæta á hjólið farþega.
Og vissulega keyrir gulur deilibíll um bæinn nú þegar á korters fresti á annatíma. En það er ekki nóg að þurfa að bíða mest korter ef það tekur svo klukkutíma í viðbót að komast á endanlegan áfangastað ef það tæki innan við tíu mínútur með einkabíl. Málið er nefnilega hversu fljótt kemst ég frá A til B en ekki hversu fljótt kemst ég í sæti einhverstaðar í nálægð við A.
Lausnir sem miða við að einhverjir aðrir taki á sig óhagræðið hljóma snilldarlega í eyrum þeirra sem með þær koma en ganga sjaldan upp.
Davið12 (IP-tala skráð) 15.1.2019 kl. 16:02
Ég held þú gefur þessu aðeins of þröngan stakk Davíð12. Sennilega getur talsvert hlutfall breytt um ferðavenjur eða samnýtt bíl ef viljinn er fyrir hendi. Þægindin eru vissulega mikils virði en gættu að því að þau kosta sitt í rekstri bíls.
Þú vilt þá kannski meina að jafnvel þegar bílar eru orðnir sjálfkeyrandi muni fólk ekki sameinast í bíla vegna þess að það sé óþægilegra?
Árni Davíðsson, 15.1.2019 kl. 16:24
Um leið og búið er að afnema bann við gjaldtöku annarra en leigubílstjóra fyrir flutning á farþegum getur fólk farið að skipta kostnaði við bílferðina og þá mun færast í vöxt að deila bílum. Til dæmis er lítill vafi á að einhver muni þá setja upp farsímaapp þar sem bílstjórar og farþegar geta sameinast í bíla, öllum til hagsbóta.
Þorsteinn Siglaugsson, 15.1.2019 kl. 17:13
Stakkurinn er þröngur vegna þess að ég miða við hvað ég er tilbúinn til að gera en ekki hvað þú gætir gert. Ég reikna ekki með því að þú fórnir sjálfviljugur þægindum til að mín lausn virki.
Ökumaðurinn er ekki neitt aðalatriði. Vegna þess að því fylgir óhagræði mun flest fólk ekki sameinast í bíla, sama hver keyrir. Ekkert breytist við það að bílar verða sjálfkeyrand. Værir þú frekar með farþega á þínu hjóli ef það æki sjálft?
Davið12 (IP-tala skráð) 15.1.2019 kl. 17:24
Reyndar er það ekki sambærilegt Davíð12. Bílinn minn er með sæti fyrir 4 farþegA en hjólið mitt er með bögglabera uppgefinn fyrir 20 kg og landslög banna að reiða á hjóli. Ég held að félagslegi þátturinn sé vanmetinn. Hann hindrar fólk frá að sameinast í bíla auk þess sem því fylgja óþægindi og lengir ferðir. Ég hef litla trú á að sjálfkeyrandi bílar breyti nokkru um þessa þætti. Mundi stelpa á leið í framhaldsskóla taka bil sem hver sem er gæti bokað far með og þau verið tvö ein í bílnum? Ef sú tækni verður nægilega ódýr munu flestir vera áfram einir í bílum og umferðartafir sennilega verri en núna.
Árni Davíðsson, 15.1.2019 kl. 22:25
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.