Beint lýðræði er skemmtileg hugmynd og erfitt að standa á mót henni. Mér finnst samt eins og menn tali stundum eins og það sé patent lausn og að beinu lýðræði fylgi engin vandamál.
Skoðanamyndun hjá almenningi ræðst að miklu leyti af fjölmiðlaumhverfinu og hinum almenna anda í samfélaginu. Sá sem ræður yfir fjölmiðlunum ræður því að miklu leyti hvaða skoðanir almenningur aðhyllist.
Beinu lýðræði fylgir því sú hætta, að sterk peningaöfl sölsi undir sig fjölmiðlana og stýri þannig "útkomunni" úr beinu lýðræði. Átökin á síðasta áratug um setningu fjölmiðlalaga og eignarhaldið á fjölmiðlunum og eignarhald kvótakónga á mogganum í dag ætti að sýna okkur að það þarf að fara varlega í að auka beint lýðræði.
Það þarf með einhverjum hætti að tryggja að skoðanamyndun verði ekki of einhliða í samfélaginu og að öll eða flest sjónarmið komist að með sambærilegu vægi.
Ég mundi vara við að treysta um of á nýju netmiðlana og samfélagsvefina. Þeim er hægt að stýra eins og öðru af þeim sem hafa nóga peninga. Þeir mundu einfaldlega kaupa ímynda- og auglýsingastofur til að reka sinn áróður á samfélagsvefjunum og ná með því sama tangarhaldi á skoðanamyndun þar.
Það er hið besta mál að fleiri taki þátt í stjórnmálum í fulltrúalýðræðinu eins og Styrmir stingur upp á. Ætti kannski að kalla það "þáttökulýðræði".
Nauðsynlegt að opna flokkinn | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 7.12.2012 | 15:13 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Það kemur ekki fram í fréttinni hversu hátt verð Elkem borgar fyrir tonnið né heldur hvað vinnslan og flutningurinn kostar.
Er þetta vinnsla sem borgar sig ef vinnulaun og kostnaður við fellingu og flutning er tekinn með í reikninginn?
Tæp 30 tonn af viði til Elkem | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Umhverfismál | 7.12.2012 | 14:51 (breytt kl. 14:52) | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Það er til mjög einföld, réttlát og auðveld leið til að leiðrétta þetta ástand sem ég hef fjallað um áður hér.
Einfaldlega að hætta að niðurgreiða bílastæðin við háskólana.
Það kostar að byggja og reka hvert bílastæði og hversvegna ætti það að vera ókeypis fyrir notandann? Land undir bílastæði má líka nota undir eitthvað annað og í því felst líka kostnaður.
Hættum að dekra við bílaeigendur og látum þá borga fyrir sig sjálfa.
Fáir nemendur HR nýta sér strætó | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Umhverfismál | 30.11.2012 | 11:42 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Samgöngur er meira en bara umferð.
Ef tveir fara í bíl þar sem áður var einn eða maður sem áður ók bíl tekur núna strætó er augljóst að samgöngur minnka ekki þótt umferðin minnki. Það er of einfeldningslegt að telja bara bíla og ætla að það endurspegli samgöngur 100%. Það þarf ekki mikið að breytast í vali á samgöngum til að hafa mikil áhrif á umferðina.
Ef við gefum okkur til dæmis að aðeins sé einn í öllum bílum (það mun vera rúmlega einn í hverjum bíl) en að nú verði sú breyting að það séu tveir í ölllum bílum. Umferðin mun þá helmingast en samgöngurnar áfram vera þær sömu. Hvað hefur breyst? Umferð, hávaði, mengun, eyðsla, slys minnka.
Er það slæmt? Eigum við að sjá eftir því? Er samfélagið ekki bara betra á eftir og við í betri málum?
Umferðin áfram lítil á landinu | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 2.11.2012 | 11:48 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Ég held að núverandi hús hafi verið byggt eftir 1976. Sennilega 1978-79.
Ég man eftir að hafa beðið eftir strætó á skiptistöðinni sem var í gömlu bensinstöðinni við Hlemm og það var eftir að ég flutti í Kópavog 1976. Núverandi hús var ekki byggt fyrr en síðar og þá fyrir pönktímabilið eftir 1980. Þá gekk ennþá SVK niður á Hlemm og Lækjartorg.
Mér líst ágætlega á að það verði starfræktur alvöru matvörumarkaður á Hlemmi með alvöru matvælum. Ekkert fóðurbætis pakkadrasl. Bara það sem þarf í pottinn, alvöru korn, baunir, ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur.
Miklar breytingar í vændum við Hlemm | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 2.10.2012 | 23:32 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Ég ók hringinn og um Vestfirði í sumarfríinu. Það er auðvitað ekki alsherjarúttekt á vegakerfinu en það kom mér á óvart hvað vegir með bundnu slitlagi voru góðir víðast hvar. Miðað við aðstæður það er að segja því umferð getur varla verið mikil um mest af þessum vegum árið um kring. Maður varð ekki mikið var við holur í vegunum né heldur að uppbygging þeirra væri ónýt eftir þungaumferð nema þá helst í Norðurárdalnum.
Tek undir það að gott væri að breikka vegina og hafa betri vegaxlir. Sumstaðar virðast tvær akreinar í hvora átt vera óskhyggja miðað við breidd. Kannski væri betra að hafa eina akrein í miðjunni og vegaxlir sitthvorum megin til að mætast og taka framúr. Vegirnir bera þó ekki meiri hámarkshraða en nú er og sumstaðar ætti hann jafnvel að vera lægri á eldri vegum þar sem veglínunni hefur ekki verið breytt í nútímahorf.
Vilja breiðari vegi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 19.9.2012 | 10:48 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
Brýtur þetta ekki í bága við almenn hegningarlög og ber lögreglunni ekki að rannsaka málið þegar hún verður áskynja um brot?
Fáklæddur á stolnu hjóli | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 7.9.2012 | 16:14 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Það er rannsóknarefni hversvegna menn telja sig hafa rétt til að vaða yfir samborgara sína bara vegna þess að þeir eru á bíl.
Er ekki einhver sem nennir að rannsaka hvað hrærist í huga fólks sem hagar sér svona? Erum við sem samfélag meðvirkt í þessari hegðun?
Ástandið er svona á fleiri stöðum. Reykjavík er samt eina sveitarfélagið á landinu með samþykkt um bílastöður með heimild í 108. gr. umferðarlaga.
Fyrir nokkrum árum tók ég myndir af öllum ólöglega lögðum bílum við sundlaug Kópavogs eitt síðdegi. Það var eitthvað um 40 bílar sem var lagt upp um allar gangstéttir í kringum laugina og ómögulegt fyrir gangandi að komast um gangstéttirnar. Þó er nóg af bílastæðum við Kópavogskirkju og Salinn örskammt frá. Myndirnar sendi ég á lögregluna og bæjarstjórn. Engin hefur þó verið sektaður þarna enda virðist það stefna í Kópavogi að líða yfirgang bíleiganda gagnvart öðrum bæjarbúum.
Skapa hættu fyrir vegfarendur | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 10.7.2012 | 16:38 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Þegar menn taka ákvörðun um að stunda ofsaakstur eru afleiðingarnar sem af hljótast varla slys. Ofsaakstur og hraðakstur er einfaldlega ofbeldi og ætti ekki að líðast. Sumir neita að horfast í augu við þetta og tala um slys þegar svona atburðir eiga sér stað en þetta eru ekki slys. Ekki fremur en þegar maður er stunginn, barinn eða kýldur.
Þessi hegðun er afleiðing af ofbeldisdýrkun samfélagsins í garð bíla og aksturs þar sem hraðakstur er talin eðlilegur og karlmannlegur. Við það eitt að setjast undir stýri eru menn taldir öðlast einhvern rétt til að beita aðra í samfélaginu yfirgangi með hávaða, hraðakstri og með því að leggja bílum sínum út um allar trissur.
Því miður er til fólk sem finnst þetta eðlilegt, smart og jafnvel til eftirbreytni. Kaupir sér radarvara í bílinn til að stunda hrað- og ofsaakstur óáreitt. Þetta er fólk sem virkar eðlilegt í alla staði. Eru foreldrar, í vinnu, gengur í jakkafötum og drögtum og eru í fínum stöðum en er ofbeldisfólk að þessu leyti og til eftirbreytni fyrir börnin sín sem halda að þetta sé eðlileg framkoma.
Þar sannast hið nýkveðna að það sem er normið á Íslandi er oft agjörlega klikkað.
6 mánaða skilorðsbundið fangelsi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 6.7.2012 | 10:49 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Það á að rukka kostnaðarverð fyrir bílastæði sem víðast.
Það er nóg ekið á Íslandi og engin engin ástæða til að niðurgreiða bílastæði fyrir notendur þeirra því það hvetur til aksturs.
Flugfélagið rukkar fyrir bílastæðin | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | 6.7.2012 | 10:16 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Færsluflokkar
- Birtar blaðagreinar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Blogg um fréttir
- Dægurmál
- Ferðalög
- Fjármál
- Heilbrigðismál
- Hjólreiðar
- Löggæsla
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Óbirtar blaðagreinar
- Samgöngur
- Spaugilegt
- Stjórnmál og samfélag
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Janúar 2025
- September 2024
- Maí 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2020
- Mars 2019
- Janúar 2019
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Nóvember 2017
- Maí 2017
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Nóvember 2015
- Júlí 2015
- Október 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Apríl 2014
- Janúar 2014
- Nóvember 2013
- Október 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Mars 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Júlí 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Janúar 2012
- September 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Janúar 2009
Tenglar
Hjólreiðar
- Landsamtök hjólreiðamanna
- Íslenski fjallahjólaklúbburinn Samtök hjólreiðamanna með ferðalög og samgöngur
- Bikeability UK Hjólafærni verkefnið á Bretlandi
- Cyclecraft Heimasíða John Franklin höfund bókarinnar Cyclecraft
- Lifecycle UK Lifecycle, bresk samtök sem kenna hjólafærni
- Tímaritið Momentum Samgöngu hjólreiðar og hjólamenning í Bandaríkjunum og Kanada
- Tímaritið Velovison Eitt skemmtilegasta hjólatímaritið, mikið með liggjandi hjól
- Laid back bikes í Edinborg Fyrirtæki sem býður ferðir á liggjandi hjólum í Edinborg í Skotlandi
Blogg um hjólreiðar
- Dashjol - Davíð A. Stefánsson Framvinda landfræðilegrar rannsóknar á hjólreiðum á höfuðborgarsvæðinu
- Bjarney Halldórsdóttir Hjólað í Reykjavík
- Hjólaðu maður! Blogg um hjólreiðar að norðan
- Hjóladagbók Bjössa 2009/2010 Hjólaleiðir, myndir, ferðatími og veður
- Íslendingur í Kanada Halldór Gunnarsson "a bike nut from Iceland"
- Copenhagenize Blogg um hjólreiðar í Köben og allan heim
- Copenhagen Cycle Chic Tíska og hjól í Köben
- Chic Cyclist blog "Gellu" hjólreiðar
- Sænsk hjólablogg Yfirlit yfir sænsk hjólablogg
- Malmö - Lund på cykel Marcus doktorsnemi á Skáni bloggar um hjólreiðar
- Karringcykelbloggen Blogg um hjólreiðar í suður Svíþjóð - karring = kelling
- Cycleville Stockholm Bloggað frá Stokkhólmi um hjólreiðar
- Skoti í New York
Viðgerðir á hjólum
- Bicycletutor Myndbönd sem sýna viðgerðir á hjólum
- Park verkfæri Park verkfæri, með sýnikennslu í viðgerðum
- Sheldon Brown Útskýringar á nánast öllu varðandi viðgerðir á hjólum
Ferðir á hjólum
- Crazyguyonabike: Bicycle Touring Safn af ferðafrásögnum, hér má skrá eigin ferðasögu
Bloggvinir
Myndaalbúm
Af mbl.is
Erlent
- Milljarðamæringur hleypur undir bagga
- Uns allir deyja
- Tekur upp hanskann fyrir biskupinn í Washington
- Bréf Bidens til Trumps: Megi Guð blessa þig
- Saksóknarar rannsaki embættismenn
- Nýr gróðureldur blossar upp í Los Angeles
- Rússneskt herskip gripið við njósnir við Bretland
- Könnun: Bandaríkjamenn vilja vísa milljónum brott
- Réðst á hóp leikskólabarna þar sem tveir létust
- Trump segir Rússa mega búast við frekari aðgerðum